Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023)

Hằng năm, cứ đến tháng 3 tuổi trẻ cả nước đều hăng hái thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3. Với tên gọi “Tháng Thanh niên”, tháng 3 chính là dịp để tổ chức Đoàn khẳng định sứ mệnh thiêng liêng cao cả: là đội dự bị tin cậy, là cánh tay đắc lực của Đảng.

Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi đó, được sự đồng ý của Cấp ủy và Ban Giám đốc đơn vị, Chi đoàn Thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023, hướng tới chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023) như: chăm sóc vườn bưởi và vườn keo, sơn, sửa chữa, thay thế hệ thống bảng tuyên truyền dọc đường vào đơn vị, tham gia Chương trình hiến máu tình nguyện do Huyện đoàn Ba Vì phát động…

Cũng nằm trong Kế hoạch trên, ngày 22/3/2023 Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức cho đoàn viên thanh niên tham quan, học tập tại hai địa chỉ đỏ là: Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò thành phố Hà Nội và Nhà máy Thủy điện Hòa Bình. Tham gia đoàn có đồng chí Hoàng Mạnh Thắng – Bí thư Chi đoàn Cơ sở làm trưởng đoàn cùng toàn thể đoàn viên thanh niên của đơn vị.

Tại khu di tích Nhà tù Hỏa Lò, qua lời kể đầy xúc động của thuyết minh viên cùng những chứng tích, hiện vật về cuộc sống sinh hoạt đầy khó khăn, thiếu thốn trong nhà tù này, các đồng chí đoàn viên thanh niên đã không khỏi xúc động, khâm phục và tự hào trước ý chí kiên cường bất khuất của những chiến sỹ yêu nước, cách mạng. Trước những trận đòn tra tấn thấu xương, hay cả khi cái chết cận kề, người chiến sỹ vẫn không hề run sợ, các chiến sỹ yêu nước vẫn giữ vững khí tiết, biến nhà tù thành trường học và là nơi phổ biến lý luận cách mạng.

Các đ/c đoàn viên được thuyết minh viên kể về chiếc máy chém mà thực dân Pháp đã dùng để hành quyết các chiến sỹ yêu nước
Tập thể đoàn viên thanh niên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Nhà tù Hỏa Lò

Tiếp theo hành trình, Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đến thăm quan Nhà máy Thủy điện Hòa Bình và dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh dưới chân tượng đài Người. Được tận mắt chứng kiến công trình thủy điện vĩ đại bậc nhất Đông Nam Á thời bấy giờ, các đồng chí đoàn viên thanh niên không khỏi dâng trào cảm xúc ngưỡng mộ, khâm phục, biết ơn tới hàng nghìn kỹ sư, công nhân đã cống hiến trí tuệ, sức lực, xương máu để xây dựng nên công trình.

Các đ/c đoàn viên thanh niên đang dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Tượng đài Người
Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Bác Hồ

Chuyến tham quan đã để lại nhiều trải nghiệm tốt đẹp cho các đồng chí đoàn viên thanh niên. Đây là hoạt động sinh hoạt có ý nghĩa chính trị quan trọng, là dịp để nâng cao nhận thức, giáo dục lịch sử truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, đồng thời thể hiện sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc của đoàn viên thanh niên đối với những hi sinh to lớn của các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong công cuộc bảo vệ, xây dựng đất nước. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các đoàn viên thanh niên trong việc phát huy giá trị cốt lõi mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp và xây dựng; phát huy vai trò của sức trẻ cống hiến nhiều hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Một số hình ảnh về các hoạt động của Chi đoàn Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã tổ chức trong tháng 3 năm 2023 nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên và chào mừng 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2023):

Sơn, sửa chữa hệ thống bảng tuyên truyền tại đơn vị
Rẫy cỏ vườn keo mới trồng tại khu Trạm bơm
Đ/c Hoàng Mạnh Thắng – Bí thư Chi đoàn và các đoàn viên thanh niên tham gia Chương trình hiến máu nhân đạo do Huyện đoàn Ba Vì tổ chức

 

Người viết: Hoàng Kỳ Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *