Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024

Hòa chung không khí vui tươi của cả nước mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới, những thành tích của toàn ngành đạt được sau một năm 2023 đầy nỗ lực và sáng tạo trong công tác lao động, thương binh và xã hội trên địa bàn Thành phố; được sự đồng ý của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, sáng ngày 22/01/2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, có đồng chí Nguyễn Văn Lập – Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, đồng chí Nguyễn Ngọc Ký – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND, đồng chí Nguyễn Văn Thành – Phó Chủ tịch UBND cùng lãnh đạo Công an xã Yên Bài, thôn Phú Yên và thôn Quảng Phúc.

Về phía đơn vị, có đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị làm chủ trì Hội nghị và các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc, Trưởng, Phó các phòng, đoàn thể và toàn thể cán bộ đang công tác tại đơn vị.

Mở đầu Hội nghị, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị báo cáo tóm tắt những kết quả công tác năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2024 của đơn vị. Tranh thủ được sự quan tâm về cơ chế, chính sách của Đảng, Nhà nước, Thành phố và sự chỉ đạo của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, năm 2023 tập thể lãnh đạo, nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã cùng nhau đoàn kết, phấn đấu khắc phục các khó khăn để từng bước hoàn thành xuất sắc mọi chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao. Một số kết quả nổi bật như: công tác tiếp nhận học viên vượt chỉ tiêu đề ra (đạt 110% so với chỉ tiêu), tổ chức dạy nghề cho 130 học viên, công tác tư vấn, tuyên truyền, chăm sóc y tế, chăm sóc dinh dưỡng, tổ chức lao động trị liệu và giáo dục phục hồi hành vi nhân cách luôn được quan tâm và thực hiện hiệu quả, tình hình an ninh trật tự ổn định, nhất là trong công tác quản lý học viên, không để xảy ra các hiện tượng học viên bỏ trốn, thẩm lậu ma túy, bạo loạn hoặc hiện tượng phức tạp khác. Bên cạnh đó, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của viên chức, người lao động thường xuyên được quan tâm, các chế độ tiền lương, phụ cấp được đảm bảo góp phần giúp cán bộ yên tâm trong công việc.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị báo cáo kết quả công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của đơn vị

Với những thành tích như trên, đơn vị đã được Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội đánh giá, xếp loại Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023 và được Chủ tịch UBND Thành phố tặng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” năm 2023; đơn vị có 04 tập thể phòng đạt “Tập thể Lao động tiên tiến”, 88 Lao động tiên tiến, 34 Chiến sỹ thi đua cơ sở, trong đó có 03 đồng chí được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị vinh dự nhận danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” của Chủ tịch UBND Thành phố
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở trao Bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho 02 cá nhân

Ảnh: 34 đồng chí cán bộ được nhận danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở” năm 2023 do đồng chí Nguyễn Văn Lập – Chi cục trưởng Chi cục PCTNXH trao tặng
Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Lập – Chi cục trưởng trao danh hiệu Tập thể LĐTT năm 2023 cho 04 tập thể phòng

Nhằm phát huy kết quả công tác năm 2023, đơn vị tiếp tục đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2024 và phát động phong trào thi đua với những mục tiêu, nội dung và giải pháp cụ thể. Trong đó, mục tiêu trọng tâm là đảm bảo chất lượng, hiệu quả công tác chuyên môn và chủ động, kịp thời triển khai tốt các công tác trọng tâm được Thành phố và Sở triển khai về chuyển đổi số, xây dựng Đề án vị trí việc làm và bố trí, sắp xếp cán bộ theo Đề án vị trí việc làm, Đề án sắp xếp lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của các Cơ sở Cai nghiện ma túy.

Trong không khí phấn khởi của toàn đơn vị vừa trải qua một năm công tác thành công rực rỡ, hội nghị tiếp tục được nghe các báo cáo tham luận của các phòng chuyên môn về công tác quản lý, giáo dục, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ, thể thao trong học viên (phòng Giáo dục Hòa nhập cộng đồng), công tác thực hiện chế độ, chính sách đối với viên chức, lao động hợp đồng (phòng Bảo vệ), công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (phòng Y tế Phục hồi sức khỏe).

Trực tiếp dự và chứng kiến tinh thần đoàn kết, quyết tâm của tập thể cán bộ Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội, đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội, phụ trách khối phòng, chống Tệ nạn xã hội Hà Nội phát biểu đánh giá cao và chúc mừng đơn vị đã đạt được những kết quả xuất sắc trong công tác năm 2023. Đồng hành với sự cố gắng của các đơn vị trực thuộc, Ban giám đốc và các phòng chuyên môn thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội cũng đã tích cực đổi mới, sáng tạo trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai các nhiệm vụ, quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng, vật chất kỹ thuật, đề xuất chính sách đối với người cai nghiện và cán bộ tại các Cơ sở. Đồng tình với báo cáo phương hướng nhiệm vụ và Kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2024 của đơn vị; là một trong những đơn vị trực thuộc Sở tổ chức sớm nhất Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024 ngay sau Hội nghị tổng kết công tác năm 2023 của Sở đã nói lên tinh thần khẩn trương, sẵn sàng của Cơ sở cho một năm công tác mới. Tuy nhiên, đồng chí Phó Giám đốc Sở nhấn mạnh thêm 04 nhiệm vụ trọng tâm đơn vị cần tập trung thực hiện tốt: thứ nhất, khắc phục ngay những nội dung còn tồn tại, hạn chế; thứ hai, tăng cường hoạt động chuyển đổi số; thứ ba, cần gắn trách nhiệm cho cán bộ trong việc thu hút người vào cai nghiện tự nguyện và điều trị Methadone; thứ tư là quan tâm đối với công tác cán bộ.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Tây Nam – Phó Giám đốc Sở Lao động – TB&XH phát biểu chỉ đạo nhiệm vụ của Cơ sở

Thay mặt tập thể đơn vị, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Giám đốc Sở, cảm ơn sự quan tâm của Ban lãnh đạo, các phòng nghiệp vụ Sở, Chi cục phòng, chống tệ nạn xã hội đối với đơn vị trong suốt những năm qua. Đồng thời, tập thể lãnh đạo, nhân viên Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội xin hứa quyết tâm duy trì nội bộ thống nhất, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đặc biệt là những nhiệm vụ được bổ sung năm 2024 để xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của Ngành và Thành phố.

Hội nghị kết thúc trong tâm thế vui tươi của các đại biểu và toàn thể cán bộ đơn vị hòa chung với nhân dân cả nước chuẩn bị đón một mùa Xuân mới và sẵn sàng cho những mục tiêu, quyết tâm mới.

Người viết: Nguyễn Văn Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *