Tổ chức các hoạt động nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023); 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023)

Tháng Bảy – Tháng tri ân, tháng của nghĩa tình sâu đậm! Đây là khoảng thời gian nhắc nhở mỗi chúng ta về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”,“Đền ơn đáp nghĩa”. Thực hiện đạo lý ấy vừa là trách nhiệm, đồng thời cũng là tình cảm và nét đẹp văn hóa truyền thống của mỗi người con Việt Nam. Kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sỹ 27/7 hằng năm là dịp để chúng ta tri ân và tưởng nhớ đến những hy sinh to lớn của những anh hùng, liệt sỹ; những thương binh, bệnh binh, cán bộ lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2023) sáng ngày 26/7/2023 Ban Giám đốc đơn vị, cán bộ chủ chốt các phòng ban đã tổ chức buổi gặp mặt, thăm hỏi và trao tặng 24 phần quà cho các đồng chí cán bộ là thân nhân gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Các đồng chí trong ban giám đốc Cơ sở gửi tặng quà cho thân nhân các cán bộ là thương, bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại buổi gặp mặt

Trong không khí trang trọng của buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo Cơ sở đồng chí Phạm Đình Giang – Giám đốc đơn vị trân trọng gửi lời tri ân sâu sắc đến gia đình các thân nhân thương binh, bệnh binh, anh hùng, liệt sỹ đã có nhiều đóng góp to lớn trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc; đã cống hiến và hy sinh xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng chí cũng gửi lời chúc sức khỏe tới gia đình các đồng chí cán bộ và mong muốn các đồng chí cán bộ luôn phát huy tốt truyền thống tốt đẹp của gia đình cách mạng, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn để cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Phạm Đình Giang – Giám đốc Cơ sở gửi lời tri ân đến thân nhân các cán bộ là thương, bệnh binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng tại buổi gặp mặt

Đồng chí Kiều Văn Hà đại diện cho 24 cán bộ là thân nhân gia đình chính sách, xúc động gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới Cấp ủy, Ban Giám đốc, các tổ chức đoàn thể xã hội, xin hứa tiếp tục phát huy truyền thống gia đình nêu cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cũng nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân ‘‘uống nước nhớ nguồn’’, ‘‘đền ơn đáp nghĩa’ tối ngày 26/7/20223 các đồng chí đoàn viên Chi đoàn thanh niên Cơ sở cùng các Chi đoàn thanh niên trên địa bàn xã Yên Bài tham gia ‘‘Lễ Thắp nến tri ân’’ tại Nghĩa trang Liệt sỹ xã Yên Bài. Trước anh linh các Anh hùng Liệt sỹ, tuổi trẻ Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội xin khắc ghi trong tim những công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sỹ đã dâng hiến cả cuộc đời mình cho Tổ quốc, cho non sông; nguyện cố gắng, nỗ lực hơn nữa để học tập, lao động và cống hiến sức trẻ cho công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước; xứng đáng với những mất mát hy sinh của biết bao thế hệ cha ông đi trước vì độc lập, tự do của Tổ quốc và vì hạnh phúc, bình yên của nhân dân.

Chi đoàn thanh niên của cơ sở trong chương triình thắp nến tri ân tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ xã Yên Bài

Bên cạnh đó, những năm qua cùng với các hoạt động đền ơn đáp nghĩa của thành phố Hà Nội, ngành Lao động – Thương binh và Xã hội Thủ đô, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội luôn làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa” bằng việc vận động cán bộ đóng góp ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa cho ngành và địa phương. Coi công tác thương binh là nghĩa vụ và trách nhiệm của mỗi tập thể, cá nhân trước những hy sinh to lớn của những gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cánh mạng…

Song song với các hoạt động tri ân nhân dịp kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt Sỹ 27/7, Công đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2023) như phát động các phong trào thi đua “Triệu sáng kiến” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, viết về gương điển hình tiên tiến “ Người tốt, việc tốt năm 2023”; Hoạt động tri ân nhân kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sỹ, hoạt động tặng quà khen thưởng cho các cháu là con các đồng chí đoàn viên công đoàn đạt thành tích xuất sắc, học sinh giỏi năm 2022-2023, các cháu đỗ Đại học; Thăm hỏi động viên 01 gia đình công đoàn viên gặp hoàn cảnh khó khăn.

Điểm nhấn trong các hoạt động kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam là nội dung thi đấu môn kéo co cán bộ diễn ra vào sáng ngày 26/7/2023 dành cho 6 đội chơi là nam, nữ công đoàn viên thuộc 05 phòng chuyên môn của đơn vị. Các trận so tài diễn ra vô cùng giằng co, gay cấn trong sự cổ vũ nồng nhiệt, hồi hộp của khán giả cũng như sự quyết tâm thể hiện sức mạnh, ý chí kiên cường và tinh thần đoàn kết trong từng đội chơi.

Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích để cổ vũ, khích lệ cho các đội tham gia. Trong đó đương kim vô địch thuộc về đội chơi phòng Bảo Vệ với chiến thắng mang tính tuyệt đối.

Chương trình thi kéo co chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023)

Các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm  ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023); 94 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2023) của Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đem lại nhiều ý nghĩa thiết thực. Thông qua các hoạt động này đã tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho cán bộ, học viên về truyền thống vẻ vang của dân tộc. Để các thế hệ đi sau thấy rõ được vai trò và trách nhiệm của bản thân để luôn giữ gìn và phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước, nhớ nguồn”; “lá lành đùm lá rách”; “lá rách ít, đùm lá rách nhiều”. Là động lực to lớn để các em học viên phấn đấu cai nghiện thành công trên con đường tìm lại chính mình./.

Người viết: Nguyễn Thị Bích Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *