Tổ chức gặp mặt cán bộ nữ nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023)

Sáng ngày 19/10/2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt các đồng chí cán bộ nữ nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023). Thành phần tham dự Chương trình có các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn làm chủ trì; đại biểu gồm các đồng chí cán bộ chủ chốt là Trưởng, Phó các phòng chuyên môn, tổ chức đoàn thể, các đồng chí cán bộ nam giới tại đơn vị.

Mở đầu chương trình gặp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng – Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, Trưởng Ban nữ công trình bày báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2023 của Ban nữ công Cơ sở. Toàn đơn vị hiện có 18 đồng chí cán bộ nữ được giao nhiệm vụ tại 4/5 phòng chuyên môn với nhiều công việc như: chăm sóc y tế, nuôi dưỡng, giáo dục, tư vấn nghề cho học viên, tiếp đón, phục vụ nhân dân thăm gặp học viên, tài chính – kế toán, văn phòng… Ở tất cả các vị trí, mỗi đồng chí đều tích cực, chủ động làm tốt công việc được giao, từ đó đóng góp quan trọng vào kết quả công tác chung của đơn vị.

Ngay từ đầu tháng 10, Công đoàn Cơ sở đã triển khai cho Ban nữ công tích cực triển khai các hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2023) như: tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm trong công tác nuôi dạy con cái và giữ gìn hạnh phúc gia đình, nâng cao hiệu quả công tác nữ công, tuyên truyền bình đẳng giới, tham gia vệ sinh cảnh quan môi trường đơn vị…

Nhằm động viên kịp thời cho những nỗ lực và đóng góp của chị em, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị và đồng chí Nguyễn Đình Hợi – Phó Chủ tịch Công đoàn Cơ sở đã trao phần thưởng cho 04 đồng chí tiêu biểu được khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước, Đảm việc nhà” năm 2023.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị và đồng chí Nguyễn Đình Hợi – Chủ tịch CĐ tặng hoa và quà cho 04 đồng chí được khen danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

Để chúc mừng Ban nữ công nói chung và mỗi chị em cán bộ trong đơn vị nói riêng, Cấp ủy, Ban giám đốc, Ban chấp hành Công đoàn và các đồng chí cán bộ chủ chốt đã dành tặng những bó hoa tươi thắm, tri ân những đóng góp quan trọng của chị em trong mọi vai trò từ gia đình đến xã hội.

Thay mặt Cấp ủy, Ban giám đốc, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị đã phát biểu cảm ơn sự đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng đơn vị; chia sẻ với những vất vả của chị em cán bộ tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 khi vừa đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong môi trường đặc thù quản lý, giáo dục, chăm sóc, phục vụ đối tượng cai nghiện ma túy, vừa phải đảm đương thiên chức làm mẹ, làm vợ, làm dâu con chăm lo, giữ gìn mái ấm gia đình mình. Đồng thời, đồng chí tin tưởng rằng, truyền thống tự hào của người Phụ nữ Việt Nam sẽ tiếp tục được phát huy trong mỗi cán bộ nữ công Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 để luôn mạnh mẽ, tự tin, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng.

Chương trình gặp mặt cán bộ nữ công Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2023 có điểm nhấn đặc biệt là phần giao lưu văn nghệ do trực tiếp các đồng chí cán bộ Ban nữ công biên dựng và tổ chức. Các chị em đã khiến các đồng chí cán bộ nam giới phải bất ngờ và trầm trồ với các tiết mục hát, múa, trình diễn áo dài truyền thống. Sau nhiều ngày chuẩn bị và nỗ lực tập luyện, toàn bộ tâm huyết của các chị em đã gửi gắm qua 04 tiết mục đặc sắc gồm: Hát tốp ca “Xinh tươi Việt Nam”,  Múa “Hà Nội 12 mùa hoa”, “Hương sắc vùng cao”, Trình diễn thời trang áo dài truyền thống.

Mỗi tiết mục chị em biểu diễn đều toát lên được những phẩm chất đặc trưng, tự hào của người Phụ nữ Việt Nam, đó là lòng trung hậu, sự giỏi giang trong công việc xã hội và sự đảm đang vun vén, giữ lửa ấm cho hạnh phúc gia đình; bên cạnh đó, Phụ nữ Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 còn thể hiện những tài năng đa dạng trong các tiết mục hát, múa và sự dịu dàng, duyên dáng trong tà áo dài truyền thống Việt Nam, sự linh hoạt, khéo léo trong giao lưu, ứng xử…

Ảnh: Chị em nữ công thể hiện bài hát “Xinh tươi Việt Nam”
Ảnh: Tiết mục múa: “Hà Nội 12 mùa hoa” và “Hương sắc vùng cao” do cán bộ nữ công biểu diễn

Đáp lại tình cảm trân trọng và món quà tinh thần ý nghĩa của chị em, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị đã dành tặng toàn thể chị em bài hát “Mẹ, con đã về”. Hình ảnh của Mẹ cứ thế ùa về với những lời ru, cánh diều, làng quê yêu dấu…; nhắc về mẹ, mỗi đứa con đều trở thành bé bỏng, đều muốn được âu yếm, yêu thương và nâng niu chăm bẵm…. Lời ru của mẹ vẫn ấm áp và ngọt ngào biết bao, dù con giờ đã lớn khôn, trưởng thành.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị giao lưu văn nghệ với bài hát “Mẹ, con đã về”

 Cùng chung cảm xúc đó, đại diện Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các phòng chuyên môn đều có những tiết mục giao lưu sôi nổi, mượn những lời ca, tiếng hát để bày tỏ sự trân quý vai trò của người phụ nữ nói chung và các chị em tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 nói riêng.

Khép lại chương trình là tiết mục trình diễn thời trang áo dài truyền thống được lần lượt 18 chị em thể hiện với những sắc màu đa dạng và duyên dáng.

Ảnh: Phần trình diễn áo dài truyền thống thể hiện nét duyên dáng của người Phụ nữ Việt Nam

Chương trình gặp mặt cán bộ nữ công và giao lưu văn nghệ tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 năm 2023 đã để lại những ấn tượng đặc biệt sâu sắc trong mỗi đồng chí cán bộ; những thấu cảm, chia sẻ của các đồng chí lãnh đạo, cán bộ chủ chốt và anh em cán bộ nam giới sẽ tiếp thêm động lực và sự tự tin ngày càng lớn để chị em phát huy truyền thống tự hào Phụ nữ Việt Nam luôn quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được xã hội phân công và đảm đương thiên chức của người phụ nữ trong gia đình.

Người viết

Nguyễn Văn Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *