Tuổi trẻ Cơ sở cai nghiện ma túy số 4: Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2024, chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024)

Thực hiện nhiệm vụ của Tháng Thanh niên năm 2024, Chi đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 đã tham mưu với cấp ủy, chính quyền để tạo điều kiện, cơ chế tổ chức các hoạt động diễn ra sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia…

 Để thực hiện tốt các hoạt động trong tháng thanh niên ngay từ cuối tháng 2 Chi đoàn thanh niên đã ban hành kế hoạch số 59/KH-ĐTN ngày 28/02/2024 triển khai tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao của Chi đoàn.

Mở đầu chuỗi hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024, sáng ngày 04/3/2024, Chi đoàn  đã tổ chức sinh hoạt chuyển đề kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024), trong đó đoàn viên đã được tìm hiểu về quá trình hình thành và phát triển Đoàn TNCS Hồ Chí Minh qua các thời kỳ; BCH chi đoàn  đã tổ chức cho đoàn viên thanh niên nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Qua buổi sinh hoạt, đoàn viên thanh niên chi đoàn  đã được tuyên truyền, giáo dục và bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Việt Nam. Đồng thời, đoàn viên được tuyên truyền nâng cao nhận thức, tâm thế và phát huy đoàn viên tham gia tích cực vào quá trình chuyển đổi số, kỹ năng đảm bảo an toàn, an ninh mạng cho thanh niên; phổ biến kế hoạch hoạt động của chi đoàn trong Tháng Thanh niên

Đoàn viên Chi đoàn tham dự sinh hoạt chuyên đề kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Tiếp tục phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong các hoạt động cải tạo cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp trong đơn vị , ngày 11/3/2024, Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên tham gia các hoạt động lao động công ích ra quân thu gom xử lý rác thải, vệ sinh làm cỏ các bồn hoa, phát quang cây cỏ dại hai bên dọc đường vào đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan xanh, sạch, đẹp, bảo vệ môi trường

Đoàn viên thanh niên tham gia lao động công ích vệ sinh cảnh quan đường vào đơn vị

Hưởng ứng công văn số 1459-CV/TĐTN ngày 28/2/2024 của Thành Đoàn Hà Nội về việc đồng loạt ra quân ngày chủ nhật xanh lần thứ nhất năm 2024. Chi đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 đã ra quân thực hiện các công trình thanh niên thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập đoàn. Với các phần việc trồng mới bồn hoa chuông vàng, trồng mới hàng cọ dọc đường đi nội bộ của đơn vị và thay thế hệ thống bảng chỉ dẫn đường vào đơn vị, đã góp phần cải tạo cảnh quan, môi trường của đơn vị ngày càng trở nên xanh, sạch, đẹp, văn minh, chuyên nghiệp và thân thiện.

Đoàn viên chi đoàn thực hiện trồng mới bồn hoa chuông vàng
Đoàn viên chi đoàn trồng mới hàng cọ dọc đường đi nội bộ trong đơn vị

Tiếp nối chuỗi hoạt động Tháng thanh niên, nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao, tăng cường rèn luyện sức khỏe và ý thức tự giác thường xuyên tập luyện thể dục thể thao trong cán bộ, đoàn viên thanh niên. Chiều 25/3/2024, Chi đoàn đã tổ chức các hoạt động giao lưu thể dục thể thao, giao lưu thi các trò chơi dân trong đoàn viên với các nội dung kéo co, nhảy bao bố, đi cầu khỉ, bịt mắt bắt vịt.

Ảnh: Đoàn viên chi đoàn thực hiện thay thế các bảng chỉ dẫn đường vào đơn vị đã cũ bằng các bảng chỉ dẫn mới
Ảnh: Đoàn viên chi đoàn giao lưu các nội dung thể thao, các trò chơi dân gian

Buổi giao lưu đã diễn ra thành công, vui vẻ, tốt đẹp tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích đồng thời là điểm kết nối, giao lưu, nâng cao tình đoàn kết, hữu nghị của đoàn viên trong đơn vị.

Sau khi kết thúc các nội dung giao lưu thể thao, vào cùng buổi chiều 25/3/2024, Chi đoàn đã tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu văn hóa văn nghệ với các đồng chí trong Cấp Ủy, Ban Giám đốc, các đồng chí trưởng phó các Phòng, đoàn thể trong đơn vị. Tại buổi gặp mặt đồng chí Phạm Đình Giang Giám đốc đơn vị đã phát biểu ghi nhận, biểu dương Chi đoàn đã tổ chức được nhiều phần việc, chương trình sôi nổi, mang mầu sắc dấu ấn của Chi đoàn trong tháng thanh niên. Đồng chí phát biểu chỉ đạo Chi đoàn cần tiếp tục phát huy hơn nữa các hoạt động và giao Chi đoàn thực hiện chăm sóc tốt các bồn hoa, hàng cây mới trồng đảm bảo sinh trưởng và phát triển tốt.

Ảnh: Đ/c Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị phát biểu và tặng hoa chúc mừng Chi đoàn trong buổi gặp mặt nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (226/3/1931-26/3/2024)

Trong không khí ấm cúng, vui vẻ, xúc động của buổi gặp mặt, đồng chí Hoàng Mạnh Thắng – Bí thư Chi đoàn thay mặt Chi đoàn phát biểu đáp từ, tri ân và trân trọng cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện quý báu của các đồng chí Trong Cấp ủy Ban giám đốc, các đồng chí Trưởng Phó các phòng các đoàn thể trong suốt thời gian vừa qua. Và thay mặt Chi đoàn hứa sẽ hoàn thành tốt các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị giao cho, mong muốn sẽ tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, tạo điều kiện, cũng như những chỉ đạo định hướng để Chi đoàn sẽ thực hiện tốt các chương trình phần việc của mình, góp phần vào sự phát triển của đơn vị.

Các hoạt động trong tháng thanh niên của Chi đoàn sẽ còn tiếp tục vào ngày 29/3/2024 với hoạt động phối hợp với Ban chấp  hành công đoàn tổ chức chương trình giao lưu bóng đá với các Phòng, Đoàn thể trong đơn vị, thiết thực kỷ niệm 22 năm ngày thành lập đơn vị (02/4/2002 – 02/4/2024).

Tháng Thanh niên năm 2024 sẽ kết thúc nhưng với nhiệt huyết, tinh thần xung kích, khả năng sáng tạo của tuổi trẻ, chi đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 sẽ tiếp tục triển khai thêm nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để phát huy hơn nữa vai trò của công tác đoàn và phong trào thanh niên trong đơn vị, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ chuyên môn, tạo môi trường cho thanh niên rèn luyện, cống hiến, trưởng thành.

 

Người viết: Hoàng Mạnh Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *