Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức chương trình Tết trồng cây đầu xuân Giáp Thìn 2024

Hòa chung không khí cả nước vui tươi, phấn khởi chào đón một mùa xuân mới, hưởng ứng và thực hiện Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, sáng ngày 19/02/2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn 2024.

Tham dự Tết trồng cây có đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở, các đồng chí trong Cấp ủy, Ban Giám đốc, Trưởng, Phó các phòng, đoàn thể, Chi đoàn Thanh niên và toàn thể cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị khái lược nguồn gốc, ý nghĩa của “Tết trồng cây”, tầm quan trọng của việc trồng, chăm sóc cây xanh đối với vấn đề bảo vệ môi trường cũng như mục tiêu Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ. Ngày nay, trước tác động và diễn biến phức tạp về biến đổi khí hậu, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của con người thì việc bảo vệ môi trường là một việc làm vô cùng cấp bách và cần thiết. Hằng năm, mỗi dịp Tết đến, xuân về, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đều phát huy truyền thống trồng cây do Bác Hồ khởi xướng; tổ chức hưởng ứng, phát động Tết trồng cây tới toàn thể viên chức, người lao động, nhất là các đoàn viên thanh niên.

Ảnh: Tập thể lãnh đạo, cán bộ chủ chốt, nhân viên và đoàn viên thanh niên đơn vị tập trung chuẩn bị tiến hành trồng cây đầu xuân Giáp Thìn 2024

Trong không khí tươi vui ngày đầu xuân, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ nhân viên, các đồng chí Đoàn viên trong đơn vị nhiệt tình, hăng hái tham gia trồng cây trên phần đất đã được làm sạch cỏ, chuẩn bị kỹ về cây giống, hố đào… Ngay trong buổi sáng 19/02, đơn vị đã trồng mới được 500 cây Keo; mỗi cây trồng đều được vun lấp đất kỹ và tưới đẫm nước để cây nhanh chóng bén rễ, sống khỏe mạnh.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị cùng tham gia trồng cây với cán bộ, đoàn viên

Trước đó, từ cuối năm 2023, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã đầu tư cải tạo đất tại các khu vực sườn đồi gần khu vực chăn nuôi nhiều năm bị hoang hóa do thiếu lớp đất thịt, nhiều đá sỏi, cằn cỗi, nhiều hủm hố sâu; đồng thời, tiến hành trồng cây để tre phủ đất trống. Sau hơn 1 tháng, đơn vị đã trồng mới được 8.000 cây keo và duy trì chăm sóc, đảm bảo trên 90% cây sống, bước đầu phát triển tươi tốt. Với quyết tâm phủ xanh toàn bộ diện tích đất còn để trống, đây là đợt đầu tư cải tạo đất và trồng cây quy mô nhất trong hơn 10 năm trở lại đây của đơn vị; việc làm này mang lại nhiều ý nghĩa cả về mặt môi trường, giá trị kinh tế và còn góp phần thiết thực hưởng ứng các phong trào trồng 1 triệu cây xanh hay Đề án trồng 1 tỷ cây xanh của Chính phủ.

Ảnh: Một phần đất được cải tạo và trồng cây mới trong tổng diện tích trồng 8.000 cây Keo từ tháng 12/2023

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội với tổng diện tích 24ha, ý nghĩa đem lại của phong trào Tết trồng cây đầu xuân hằng năm không chỉ là giáo dục cán bộ, đoàn viên thanh niên gìn giữ nét đẹp truyền thống của toàn thể người dân Việt Nam mà thực sự những cây trồng được bổ sung liên tục mỗi năm đã góp phần quan trọng vào việc bảo vệ, tôn tạo môi trường đơn vị ngày càng xanh – sạch – đẹp và văn minh, thân thiện. Và hơn cả, đây sẽ là môi trường lý tưởng, hiệu quả cho công tác cai chữa trị cho người nghiện ma túy trên địa bàn Thủ đô.

        Nguyễn Văn Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *