Chi đoàn Thanh niên Cơ sở tổ chức thực hiện Công trình thanh niên chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023)

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu niên năm 2023; thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023). Trong 2 ngày 07 và 08/10/2023 Chi đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã tổ chức thực hiện công trình “Hàng cây Thanh niên” tại đoạn đường vào đơn vị với sự tham gia của đông đảo các đồng chí đoàn viên trong Chi đoàn.  

Đoạn đường từ cổng đơn vị dẫn vào bên trong Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội trong những năm qua, đã được Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội và đơn vị quan tâm cải tạo, nâng cấp, mở rộng. Mặt đường được trải nhựa, hai bên đường được trang trí các cột Pano, áp phích tuyên truyền, được trang bị hệ thống chiếu sáng đáp ứng nhu cầu đi lại của cán bộ nhân viên và khách đến thăm, làm việc tại đơn vị. Tuy nhiên hai bên đoạn đường dẫn vào cổng đơn vị cỏ dại thường xuyên mọc tốt, che khuất tầm nhìn và trùm lên lề đường gây khó khăn cho việc tham gia giao thông, ảnh hưởng tới cảnh quan đơn vị, Chi đoàn Thanh niên phải thường xuyên phát quang, cắt tỉa và vệ sinh.

Ảnh: Các đồng chí đoàn viên Chi đoàn tham gia dọn dẹp vệ sinh hai bên đoạn đường và đào hố trồng cây

Được sự đồng ý của Cấp ủy, Ban Giám đốc đơn vị, trong 2 ngày thứ Bảy và Chủ nhật (ngày 07,08/10/2023) Chi đoàn Thanh niên Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã thực hiện công tác chuẩn bị và tổ chức thực hiện Công trình hàng cây thanh niên tại hai bên đoạn đường vào đơn vị, với các phần việc vệ sinh, phát quang, đào hố, bón phân, tưới nước và trồng 60 cây hoa chuông vàng Hoàng Yến. Là loại cây hoa thích nghi với nhiều loại đất, dễ sinh trưởng và phát triển, khi trưởng thành các tán cây cao tỏa bóng xuống đường tạo thành bóng mát che cho người đi đường, cùng với sắc hoa tươi, vàng óng ả độc đáo sẽ góp phần giúp tạo cảnh quan, tô điểm thêm cho không gian hai bên đường vào đơn vị thêm xanh mát, sạch đẹp; đem đến cho mọi người cảm giác thoải mái, vui tươi, ấm áp, giảm áp lực, căng thẳng khi đến làm việc và công tác tại đơn vị.

Ảnh: Đoàn viên Chi đoàn tham gia trồng hàng cây chuông vàng Hoàng Yến

Đây là một trong những hoạt động trọng tâm trong phong trào thanh niên tình nguyện của Chi đoàn Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội trong năm 2023; thiết thực chào mừng kỷ niệm 69 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2023); thiết thực hưởng ứng phong trào “ngày Thứ bảy tình nguyện”,“ngày Chủ nhật xanh”, hưởng ứng phong trào “tôi yêu Hà Nội”,“Hà Nội xanh”,“Hà Nội văn minh” do Thành Đoàn và Trung ương Đoàn phát động. Từng bước xây dựng triển khai mô hình “Tuyến đường Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”, duy trì các công trình “Hàng cây thanh niên” trong cơ quan, tạo dựng khuôn viên, cảnh quan cơ quan xanh, sạch, đẹp, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng “cơ quan Xanh – Sạch – Đẹp” “Văn minh – Chuyên nghiệp – Thân thiện”./.

 

Người viết

Nguyễn Thị Bích Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *