Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết đợt phát động thi đua từ 26/6 – 10/10/2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và Gặp mặt các đồng chí nữ cán bộ nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024)

Hòa chung trong không khí vui mừng phấn khởi của cán bộ và học viên toàn Cơ sở với rất nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô; thực hiện kế hoạch số 1265/KH-CSCNMT4 ngày 10/10/2024, ngày 19/10/2024, Cơ sở cai nghiện ma túy số 4  tổ chức Hội nghị tổng kết đợt phát động thi đua từ 26/6 – 10/10/2024 chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024) và Gặp mặt các đồng chí nữ cán bộ nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 – 20/10/2024)

      Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Đình Giang- Bí thư Chi Bộ, Giám đốc Cơ sở, các đồng chí trong Cấp uỷ, Ban Giám đốc, cán bộ các phòng, ban, đoàn thể và sự có mặt của 200 học viên đại diện cho 532 học viên đang cai nghiện, chữa trị, học tập, lao động tại đơn vị.

     Sau phần nghi lễ chào cờ, đồng chí Nguyễn Đình Hợi – Trưởng phòng Tư vấn, giáo dục và hòa nhập cộng đồng – Phó chủ tịch công đoàn thay mặt Ban tổ chức Hội nghị đã đọc Báo cáo kết quả các hoạt động công tác của đơn vị trong đợt thi đua và phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới. Đồng chí đã cho biết trong đợt phát động thi đua đơn vị đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc đời sống, thực hiện chế độ chính sách, khen thưởng, kỷ luật, bổ nhiệm đánh giá cán bộ. Đối với công tác thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn trong đợt phát động thi đua đơn vị đã phối hợp với gia đình người nghiện và cơ quan công an vị tiếp nhận được 99 học viên (01 học viên bắt buộc, 32 tự nguyện, 22 học viên lưu trú và 43 đối tượng xác định tình trạng nghiện), bàn giao 75 học viên. Công tác thực hiện chế độ chính sách, chăm sóc sức khỏe, điều trị cắt cơn giải độc, tư vấn giáo dục phục hồi hành vi nhân cách, lao động trị liệu, văn hóa văn nghệ – thể dục thể thao, chuẩn bị tái hòa nhập cộng đồng đều được thực hiện đảm bảo theo quy định. Trong đợt phát động thi đua đã có 9 học viên được đơn vị ra Quyết định khen thưởng với hình thức biểu dương, tăng số lần thăm gặp và gọi điện về gia đình, 01 học viên được đề nghị giảm phần thời gian cai nghiện bắt buộc còn lại theo Quyết định cai nghiện bắt buộc do có tiến bộ rõ rệt trong quá trình cai nghiện. Công tác đảm bảo an ninh trật tự được duy trì tốt, không có học viên đánh nhau, bạo loạn tập thể, học viên trốn tại đơn vị, tình hình thẩm lậu đồ cấm vào đơn vị được kiểm soát tốt. Đồng thời đồng chí cũng phát biểu phê bình đối với 02 học viên còn vi phạm nội quy, quy chế của đơn vị : 01 học viên đã có hành vi cố tình bỏ trốn khi được điều trị tại bệnh viện, 01 học viên trong quá trình giải quyết cho về chịu tang đã lợi dụng gặp gỡ bạn bè và sử dụng ma túy trái phép.

Ảnh: đồng chí Nguyễn Đình Hợi – Trưởng phòng Tư vấn, giáo dục, hòa nhập cộng đồng, Phó chủ tịch công đoàn đọc báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ đợt phát động thi đua từ 26/6 – 10/10/2024

     Tiếp nối chương trình đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng- Chi uỷ viên, tổ trưởng tổ nữ công thay mặt cho 19 đồng chí cán bộ nữ Cơ sở đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống của phụ nữ Việt Nam trong 94 năm qua và những cống hiến, đóng góp của phụ nữ Cơ sở trong những năm vừa qua. Theo như báo cáo “ Mặc dù chỉ có 19 đồng chí là cán bộ nữ song với sự quan tâm của Cấp uỷ, Ban Giám đốc, với chức năng nhiệm vụ của Cơ sở, cán bộ nữ  đã được phân công tham gia hầu hết các hoạt động của đơn vị từ công tác văn phòng, kho quỹ, tiếp dân, cấp dưỡng đến công tác chăm sóc y tế, công tác tiếp nhận học viên, tư vấn giáo dục, các hoạt động tăng gia sản xuất, công tác đoàn thể… Ở cương vị công tác nào, các đồng chí cán bộ nữ đều thể hiện tinh thần trách nhiệm, tinh thần khắc phục khó khăn, luôn học hỏi, tìm tòi, sáng tạo để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”. Với môi trường làm việc đặc thù là đơn vị cai nghiện ma tuý dành cho học viên nam, nên cán bộ nữ gặp không ít khó khăn. Song các đồng chí cán bộ nữ đã luôn đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, vừa đảm bảo hoàn thành tốt nghĩa vụ làm mẹ, làm vợ, vun vén gia đình yên ấm, hạnh phúc. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn các đồng chí cán bộ nữ Cơ sở luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào của Cơ sở như VHVN- TDTT, phong trào phụ nữ “ Năng động, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà” , xây dựng gia đình văn hoá…. Hàng năm, cán bộ nữ được các cấp khen thưởng chiếm tới trên 30% của Cơ sở.

Ảnh: Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hồng – Trưởng ban nữ công đọc diễn văn kỷ niệm

     Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Đình Giang- Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở đã cho biết: Hòa chung trong không khí vui mừng phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô với rất nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, và cũng là dịp gần đến kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10, Cấp ủy, Ban giám đốc đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tổ chức chương trình Hội nghị lồng ghép 2 nội dung tổng kết đợt thi đua và gặp mặt các đồng chí nữ cán bộ.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư chi bộ, Giám đốc đơn vị phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

      Đồng chí nhấn mạnh trong đợt phát động thi đua toàn Cơ sở ngoài thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn như trong báo cáo đồng chí Nguyễn Đình Hợi đã nêu đơn vị đã tổ chức tốt các hoạt động phong trào với rất nhiều hoạt động thi đấu thể dục thể thao, các chương trình văn hóa văn nghệ cho cán bộ và học viên nhân dịp các ngày Lế 02/9 và các ngày kỷ niệm 28/8 và 10/10, đặc biệt đơn vị đã phối hợp và đăng cai tổ chức thành công Hội thao Ngành LĐTBXH Thủ đô với hơn 800 vận động viên và khách mời tham dự, và cán bộ của Cơ sở đã tham gia rất nhiều nội dung là nòng cốt góp phần giúp khối Phòng chống tệ nạn xã hội giữ thành tích số 1 toàn đoàn.

Ngoài ra đơn vị đã thực hiện tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động công tác xã hội với 6.050.000 đồng ủng hộ Quỹ Bảo trợ trẻ em , ủng hộ Quỹ đền ơn đáp nghĩa: 38.514.000 đồng; đặc biệt, đơn vị đã phát động trong toàn thể cán bộ, học viên tham gia ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ khắc phục hậu quả cơn bão số 3, ngoài 01 ngày lương, mỗi cán bộ đều tham gia ủng hộ trực tiếp tại buổi phát động, kết quả, cán bộ ủng hộ 01 ngày lương là 38.514.000 đồng; cán bộ và học viên ủng hộ tại buổi phát động của đơn vị là 34.822.000 đồng (trong đó, đối tác sản xuất của đơn vị ủng hộ 2.000.000 đồng).

          Các tổ chức chính trị đoàn thể của đơn vị đều có những hoạt động tích cực thu hút hội viên tham gia trong đó, Công đoàn tổ chức tặng quà cho con cán bộ đạt thành tích xuất sắc trong học tập; Đoàn Thanh niên đã chuẩn bị chu đáo,tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 9, bầu ra Ban Chấp hành khóa mới, bầu và kiện toàn các chức danh đề nghị Huyện đoàn Ba Vì công nhận, đã triển khai và thực hiện xong công trình thanh niên ”thiết kế, thi công lắp đặt bảng Pano tuyên truyền giới thiệu các hoạt động của Cơ sở“ thiết thực chào mừng Kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng thủ đô.

        Thay mặt Cấp ủy, Ban giám đốc đơn vị, đồng chí nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà đơn vị đã đạt được trong đợt phát động thi đua. Tuy nhiên trong đợt phát động thi đua đơn vị còn để xảy ra tồn tại hạn chế trong công tác quản lý học viên, do chủ quan lơ là, chưa tuân thủ các quy trình chuyên môn trong công tác quản lý học viên, cán bộ để xảy ra tai nạn gây tử vong cho học viên trong quá trình tổ chức đi lao động công ích, mặc dù đơn vị chấn chỉnh ngay những tồn tại, hạn chế và xử lý nghiêm khắc người vi phạm nhưng cũng đặt ra những bài học kinh nghiệm sâu sắc để không phát sinh tồn tại tương tự.

          Tiếp nối bài phát biểu của mình đối với công tác của Ban nữ công đồng chí khẳng định: “ Sự đóng góp to lớn, hiệu quả của cán bộ nữ đối với Cơ sở là không thể phủ nhận. Làm việc trong Cơ sở cai nghiện ma túy, một môi trường hết sức đặc thù, rất vất vả, đôi khi có cả những khó khăn, nguy hiểm. Là các đồng chí cán bộ nữ gắn bó công tác trong môi trường này còn gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn hơn nữa, rất nhiều đồng chí đã nghỉ và chuyển công tác vì không thể đáp ứng được với môi trường đặc thù này. Đơn vị luôn ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của các đồng chí. Những thành tích đó của các đồng chí đã được thể hiện bằng những con số cụ thể: 11/19 đồng chí đứng trong hàng ngũ của Đảng, 01 đồng chí là Chi uỷ viên, là Uỷ viên BCH Công đoàn, 02 đồng chí là Uỷ viên BCH Chi đoàn Cơ sở, 01 đồng chí trong Ban thanh tra nhân dân. Năm 2023 có 06 đồng chí là Chiến sĩ thi đua Cơ sở, nhiều đồng chí được biểu dương, khen thưởng trong các đợt thi đua”.

Với truyền thống 94 năm thành lập của Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam và hơn 22 năm thành lập đơn vị, đồng chí Giám đốc cũng mong muốn và gửi niềm tin tưởng vào sự đóng góp, cống hiến của các đồng chí cán bộ nữ trong việc cùng Cơ sở tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng Cơ sở thành cơ sở kiểu mẫu của ngành và Thành phố Hà Nội. Đồng chí gửi gắm tình cảm và những lời chúc tốt đẹp đến các đồng chí cán bộ nữ, chúc các đồng chí luôn có thật nhiều sức khỏe, năng lượng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với danh hiệu người phụ nữ Thủ đô thời kỳ mới “ Tự tin – Tự trọng – Trung hậu – Đảm đang”

     Sau phần phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị, đồng chí Phùng Công Việt – Chi ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức Hành chính thay mặt Ban tổ chức thông qua các quyết định của đơn vị khen thưởng cho 07 cán bộ, 10 học viên đã có nhiều thành tích trong đợt phát động thi đua và tặng quà cho các đồng chí nữ cán bộ nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Trong khuôn khổ chương trình, đồng chí Nguyễn Đình Hợi – Phó chủ tịch công đoàn đã thay mặt Ban chấp hành Công đoàn công bố quyết định và khen thưởng cho 04 đồng chí nữ trong Ban nữ công đã có nhiều thành tích trong phong trào “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” năm 2024.

Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư chi bộ, Giám đốc đơn vị trao thưởng cho 07 đồng chí cán bộ có thành tích xuất sắc trong đợt phát động thi đua
Ảnh: Đồng chí Đào Văn Long – Phó Bí thư chi bộ, Phó Giám đốc đơn vị trao thưởng cho 10 học viên có thành tích xuất sắc trong đợt phát động thi đua
Ảnh: Các đồng chí trong Ban Giám đốc tặng quà chúc mừng cán bộ nữ
Ảnh: Đồng chí Nguyễn Đình Hợi – Trưởng phòng Tư vấn, Giáo dục và Hòa nhập cộng đồng – Phó Chủ tịch Công đoàn trao thưởng cho các đồng chí cán bộ nữ có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước đảm việc nhà năm 2024”
Ảnh: Tiết mục giao lưu văn nghệ của Ban nữ công

         Chương trình Hội nghị kết thúc bằng những phần giao lưu văn nghệ và trò chơi dân gian hết sức vui vẻ và ý nghĩa được các đồng chí trong Ban nữ công đã dày công chuẩn bị và tổ chức hết sức chu đáo. Các tiết mục giao lưu văn hóa văn nghệ mang đến cho các đồng chí cán bộ và các em học viên bầu không khí cởi mở, những tràng pháo tay không ngớt và những tiếng cười hết sức vui vẻ bởi tài năng, sự thông minh, sáng tạo của các đồng chí nữ cán bộ. Bằng những hoạt động thiết thực của mình, cán bộ nữ Cơ sở đã tạo thêm động lực, tinh thần thi đua mới, tạo nguồn cảm hứng mới trong các phong trào thi đua tại Cơ sở, cùng Cơ sở quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao năm 2024 và những năm tiếp theo.

                                                                        Người viết: Nguyễn Mạnh Hùng

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *