Sôi nổi các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023)

Hòa chung không khí rộn ràng, phấn khởi của cả nước chào mừng kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023), Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực cho cán bộ và người cai nghiện (học viên), tạo khí thế vui tươi, sôi nổi.

Theo đó, ngay từ đầu tháng 8, Cấp ủy, Ban Giám đốc đơn vị đã thống nhất chỉ đạo các phòng chuyên môn phối hợp lên kế hoạch tổ chức thực hiện các hoạt động để chào mừng ngày lễ trọng đại của đất nước với 3 nội dung chính là: chú trọng quan tâm công tác tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ và học viên tại Cơ sở.

Đối với công tác tuyên truyền, Cơ sở đã tổ chức chỉnh trang cảnh quan toàn đơn vị, treo băng rôn, cờ, pa nô cổ động tại các lối đi, tăng cường phát thanh nội bộ đặc biệt về hai ngày lễ lớn, tổ chức đọc sách báo và tích cực tư vấn về tác hại của ma túy đối với sức khỏe, cách phòng tránh các bệnh truyền nhiễm, kỹ năng sống… cho học viên.

Ảnh: Cảnh quan tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội hướng tới kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/9

Song song với công tác tuyên truyền, việc đẩy mạnh phong trào văn hóa, thể thao cũng được đơn vị quan tâm, xây dựng Chương trình tổ chức thực hiện với nội dung cụ thể bao gồm: tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hoạt động tập thể mang tính giáo dục tại các Đội và tổ chức giao lưu thi đấu thể thao các môn bóng chuyền, bóng đá giữa các Đội. Các hoạt động diễn ra xuyên suốt từ ngày 02/9 đến hết ngày 04/9/2023. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa tạo sân chơi bổ ích, môi trường văn hóa lành mạnh, thắt chặt tình đoàn kết giữa tập thể các Đội, tạo không khí phấn khởi và tinh thần thoải mái, an tâm tư tưởng, nâng cao hiệu quả học tập, lao động và chữa bệnh cho học viên. Với tinh thần thể thao, đoàn kết và thu hút đông đảo học viên tham gia được thể hiện qua ngày thi đấu 02/9/2023 cùng sự ủng hộ của thời tiết các ngày tới sẽ hứa hẹn một giải đấu thành công tốt đẹp.

Ảnh: Trận thi đấu bóng chuyền giữa học viên Đội 2 (áo vàng) và học viên Đội 3 (áo xanh lam)
Ảnh: Trận thi đấu bóng đá giữa học viên Đội 1 (áo xanh lá) và học viên Đội 2 (áo xanh lam)

Đặc biệt trong hai ngày 02/9 và 03/9/2023, Cơ sở tạm dừng mọi hoạt động lao động trị liệu để anh em cán bộ và học viên được nghỉ ngơi, tập luyện văn nghệ, thi đấu thể thao, đồng thời tổ chức liên hoan cho cán bộ, các học viên trong 02 ngày lễ tại bếp ăn tập thể của Cơ sở. Những hoạt động tuy nhỏ nhưng thiết thực đã khiến anh em cán bộ và học viên cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm của lãnh đạo đơn vị dành cho mình để từ đó yên tâm tư tưởng, chấp hành nghiêm các quy định, thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ cá nhân đóng góp vào thành công chung của đơn vị.

Những hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945-19/8/2023) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2023) kể trên đã góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe thể chất cho cán bộ, học viên, mang lại bầu không khí phấn khởi, vui vẻ, thân thiện tại Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội. Đồng thời qua các hoạt động cũng là dịp tuyên truyền về chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác cai nghiện ma túy hiện nay từ đó giúp học viên ổn định tâm lý, tạo động lực cho học viên phấn đấu trong học tập và lao động, giúp học viên khi trở về tái hòa nhập cộng đồng trở thành công dân tốt, là người có ích cho xã hội./.

Người viết

Hoàng Kỳ Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *