Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà Nội tổ chức tuần lễ chiếu phim chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024)

Thực hiện Kế hoạch số 1120/KH-CSCNMT4 ngày 09/9/2024 của Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà Nội về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, trong đó tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, đảm bảo ANTT, và tổ chức các hoạt động VHVN-TDTT cho cán bộ và học viên nhằm khơi dậy niềm tự hào về truyền thống anh hùng của Thủ đô ngàn năm văn hiến, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ và học viên trong đơn vị về ý nghĩa to lớn của Ngày Giải phóng Thủ đô, nâng cao ý thức, trách nhiệm của viên chức, người lao động, và học viên trong cơ sở  đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

            Một trong những hoạt động rất ý nghĩa trong công tác tuyên truyền giáo dục về lịch sử truyền thống Thủ đô nghìn năm văn hiến, anh hùng cho cán bộ và học viên tại  Cơ sở đó là tổ chức tuần lễ chiếu phim chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024), đây vừa là hoạt động tuyên truyền, giáo dục trực quan đồng thời cũng là hoạt động góp phần nâng cao hiểu biết, nâng cao đời sống tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết trong toàn Cơ sở thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày giải phóng Thủ đô.

Ảnh: Đ/c Hoàng Mạnh Thắng giới thiệu mục đích và ý nghĩa của tuần lễ Phim về Hà Nội

Tuần lễ phim được thực hiện vào các ngày thứ bẩy, chủ nhật trong tháng 9 và đầu tháng 10 đã và đang thu hút, lôi cuốn đông đảo các đồng chí cán bộ và học viên tham gia. Qua những thước phim về quá khứ và hiện tại của Thủ đô Hà Nội 70 năm qua đã nêu bật được những giá trị của Thủ đô Hà Nội, của con người Hà Nội với biết bao mất mát, hy sinh nhưng cũng hết sức quả cảm, anh hùng và vinh quang. Qua các bộ phim đã toát lên giá trị nhân văn, phẩm giá của người Hà Nội hào hoa, thanh lịch. Dù trong bất cứ hoàn cảnh nào người Hà Nội vẫn một lòng hướng về Đảng, hướng về Bác Hồ, quyết tâm xây dựng Hà Nội Thủ đô của đất nước, một thủ đô văn hiến, anh hùng, văn minh giàu đẹp.

Ảnh: Các thước phim về Hà Nội được công chiếu trong đợt chiếu phim.

Thông qua những buổi chiếu phim này, Cấp ủy, Ban Giám đốc cơ sở mong muốn sẽ góp phần làm thay đổi nhận thức cho các em học viên trong Cơ sở về giá trị của cuộc sống, để có được ngày hôm nay là sự hy sinh, mất mát, cống hiến của các thế hệ cha ông đi trước. Từ đó giáo dục phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc, tạo động lực, niềm tin, giúp các em học viên quyết tâm từ bỏ ma tuý  để trở thành người công dân có ích cho gia đình và xã hội, góp phần chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng hiện đại, văn minh, văn hiến, an toàn xứng đáng là Thành phố vì hòa bình – Trái tim của cả nước.

Ảnh: Anh em Học viên chăm chú xem các thước phim về Hà Nội.

Đây cũng là một hình thức tuyên truyền mới trong công tác giáo dục, tuyên truyền của Cơ sở, đáp ứng yêu cầu đổi mới nâng cao hiệu quả chất lượng công tác giáo dục, chính trị, tư tưởng cho viên chức, người lao động và nâng cao chất lượng công tác giáo dục, phục hồi hành vi nhân cách cho học viên.

Người viết: Nguyễn Mạnh Hùng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *