Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác y tế nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024)

Trong tiết trời ấm áp những ngày đầu xuân Giáp Thìn 2024, nhân dịp kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 – 27/02/2024), sáng ngày 26/02/2024 Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức gặp mặt chúc mừng các đồng chí cán bộ làm việc tại phòng Y tế Phục hồi sức khỏe.

Tham dự Chương trình gặp mặt có đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị cùng các đồng chí trong Cấp ủy, Ban giám đốc, Trưởng, phó các phòng chuyên môn, tổ chức đoàn thể, các đồng chí Đội trưởng, Đội phó và toàn thể 14 đồng chí cán bộ phòng Y tế Phục hồi sức khỏe.

Mở đầu Chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Khải – Trưởng phòng Y tế Phục hồi sức khỏe ôn lại truyền thống ngày Thầy thuốc Việt Nam. Cách đây 69 năm (27/02/1955), Chủ tịch Hồ Chí Minh viết thư gửi hội nghị cán bộ ngành y tế với những lời dạy quý báu. Do ý nghĩa sâu sắc của bức thư này, năm 1985 Đảng và Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 27/2 hàng năm là Ngày thầy thuốc Việt Nam nhằm tôn vinh, nêu cao trách nhiệm và tài trí của người cán bộ y tế trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Làm theo lời Bác, 69 năm qua các thế hệ thầy thuốc Việt Nam đã đoàn kết một lòng phấn đấu vượt qua muôn vàn khó khăn, gian khổ, luôn có mặt trên mọi miền đất nước, với tinh thần lao động hăng say, tấm lòng yêu thương người bệnh, đội ngũ thầy thuốc Việt Nam đã không ngừng trưởng thành, phát huy kinh nghiệm chữa bệnh của ông cha, nắm bắt nhanh chóng nhiều thành tựu y học tiên tiến của thế giới, hết lòng hết sức phục vụ cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, có nhiều đóng góp vào thành tựu chung của nhân loại.

Tiếp nối truyền thống đó, đội ngũ cán bộ nhân viên phòng Y tế Phục hồi sức khỏe thuộc Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã không ngừng học tập nâng cao trình độ chuyên môn, phấn đấu, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức xứng đáng với niềm vinh dự, tự hào mà xã hội đã tôn vinh “Thầy thuốc như mẹ hiền”; luôn sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ với tinh thần trách nhiệm cao, không ngại khó, ngại khổ, tìm mọi cách khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chăm lo sức khỏe cho cán bộ và học viên trong đơn vị. Trong năm 2023, phòng Y tế Phục hồi sức khỏe đã điều trị cắt cơn cho 290 lượt học viên; khám và cấp thuốc điều trị cho 2.658 lượt học viên; cấp cứu 41 bệnh nhân; phối hợp với các phòng khám, bệnh viện thuộc Sở Y tế Hà Nội tổ chức nhiều đợt khám bệnh định kỳ, khám sàng lọc bệnh Lao, xét nghiệm HIV… cho người cai nghiện ma túy. Kết quả công tác trên của phòng Y tế Phục hồi sức khỏe đã góp phần quan trọng giúp đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Thành phố và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Hà Nội giao cho trong công tác cai nghiện ma túy.

Ảnh: Đ/c Nguyễn Văn Khải – Trưởng phòng Y tế Phục hồi sức khỏe ôn lại truyền thống Ngày Thầy thuốc Việt Nam và báo cáo tóm tắt kết quả công tác y tế năm 2023

Trong không gian ấm cúng của buổi gặp mặt cán bộ y tế và phấn khởi trước những thành tích của phòng Y tế Phục hồi sức khỏe đã đạt được trong những năm qua và đặc biệt là năm 2023, thay mặt Cấp ủy, Ban giám đốc, đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị phát biểu chúc mừng tập thể phòng Y tế Phục hồi sức khỏe nói chung và từng cá nhân các đồng chí cán bộ trong Phòng nói riêng. Đó là một năm đầy khó khăn, thách thức trong công tác chăm sóc, khám, điều trị bệnh nhân và phòng ngừa dịch bệnh nhưng sự nỗ lực, sáng tạo, chủ động và trách nhiệm của tập thể cũng như mỗi cá nhân các đồng chí cán bộ phòng Y tế Phục hồi sức khỏe đã tạo ra một năm thật sự thành công. Trong đó, đơn vị không có trường hợp sai sót chuyên môn ảnh hưởng đến an toàn sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân; không xảy ra hiện tượng học viên bị ngộ độc thực phẩm hoặc lây lan dịch bệnh…

Ảnh: Đ/c Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị tặng hoa chúc mừng tập thể phòng Y tế PHSK
Ảnh: Đồng chí Phạm Đình Giang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị tặng quà chúc mừng đối với 14 đồng chí làm công tác y tế tại đơn vị

Để tiếp tục phát huy những thành tích trên, đồng chí Bí thư Chi bộ, Giám đốc đơn vị cũng mong muốn và dành sự tin tưởng vào tập thể, cá nhân các đồng chí cán bộ y tế tại đơn vị sẽ luôn giữ vững phẩm chất đạo đức của người Thầy thuốc, có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy phục vụ, hết lòng thương yêu chǎm sóc người bệnh; cùng nhau đoàn kết hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn.

Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội có chức năng cai chữa trị cho người nghiện ma túy trên địa bàn thành phố Hà Nội, một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là đảm bảo sự hiệu quả trong công tác cắt cơn, điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe để người cai nghiện vượt qua được hội chứng cai, từng bước hồi phục thể chất, tinh thần, đảm bảo điều kiện sức khỏe để tham gia các hoạt động học tập, lao động trị liệu…; từ đó hoàn thành quy trình cai nghiện và tái hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội.

Nhằm nâng cao nhận thức đối với học viên về vai trò đặc biệt quan trọng của các Y, Bác sỹ trong công cuộc giúp đỡ những bước chân lầm lỡ làm lại cuộc đời,  những tuần vừa qua, đơn vị đã tăng cường treo băng rôn, khẩu hiệu, phát thanh tuyên truyền về kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02 với những câu chuyện kể xúc động, sâu sắc về nghề thầy thuốc. Đó cũng đồng thời là sự tôn vinh, động viên kịp thời nhằm tiếp thêm động lực cho các cán bộ thuộc phòng Y tế Phục hồi sức khỏe quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng với sự tin tưởng của Cấp ủy, Ban giám đốc đơn vị và sự ủy thác an toàn sức khỏe của người cai nghiện ma túy.

Người viết: Nguyễn Văn Khanh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *