Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà Nội tổ chức các hoạt động Văn hóa văn nghệ – Thể dục thể thao thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh (02/9/1945 – 02/9/2024)

Hoà trong không khí vui tươi, phấn khởi cùng nhân dân cả nước chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 2/9, trong dịp 4 ngày nghỉ lễ, gần 500 học viên hiện đang cai nghiện, chữa bệnh, học tập tại Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà Nội đã tích cực hưởng ứng và tham gia các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao nhằm nâng cao thể chất, đời sống tinh thần, nâng cao nhận thức, lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

          Ngay từ những ngày đầu tháng 8, Cấp uỷ – Chi bộ, Ban Giám đốc đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua trong toàn đơn vị, tổ chức các hoạt động VHVN – TDTT hướng tới ngày lễ kỷ niệm trọng đại này, cùng với đó là triển khai thực hiện các hoạt động chỉnh trang cơ sở vật chất, trang trí khánh tiết trong toàn đơn vị. Khuôn viên toàn Cơ sở như khoác lên mình tấm áo mới, ngập tràn sắc đỏ với cờ, khẩu hiệu, băng rôn, áp phích….Vườn hoa, thảm cỏ, cây xanh được cắt tỉa gọn gàng, môi trường vệ sinh sạch sẽ, trong lành góp phần tạo không khí trang trọng, vui tươi, phấn khởi.

Ảnh: khuôn viên Cơ sở rực rỡ với cờ và băng zôn khẩu hiệu.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo tại công văn số 3230/SLĐTBXH-PCTNXH ngày 27/8/2024 của Sở về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh 02/9 và đảm bảo an ninh trật tự tại các Cơ sở cai nghiện ma túy, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động tuyên truyền, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện tốt và đầy đủ chế độ chính sách cho học viên trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Công tác tuyên truyền được thực hiện trên hệ thống phát thanh nội bộ 3 buổi/ngày với những bài viết tuyên truyền về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử và mốc son chói lọi của Cách mạng tháng Tám năm 1945 và sự ra đời nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) giúp khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc trong mỗi Cán bộ, Viên chức, người lao động và anh em học viên.

Điểm nhấn, trọng tâm trong các hoạt động đó chính là các nội dung giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Từ ngày 01/9 đến hết ngày 03/9 Cơ sở đã tổ chức cho cán bộ và học viên giao lưu các nội dung bóng đá, bóng chuyền hơi, kéo co, Cầu chinh, bóng bàn, nhảy bao bố và giao lưu văn nghệ tại Đội. Các hoạt động đã diễn ra sổi nổi tạo không khí vui tươi, gần gũi, gắn kết tình thầy trò đồng thời là sân chơi bổ ích tạo môi trường văn hoá lành mạnh, nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho cán bộ và học viên.

Ảnh: Giao lưu bóng đá giữa cán bộ, học viên Đội 1 và Đội 2,3.
Ảnh: Trận kéo co ngang sức ngang tài giữa học viên Đội 1 và Đội 3.
Ảnh: Giao lưu bóng chuyền hơi giữa cán bộ, học viên Đội 1 và Đội 2
Ảnh: Giao lưu đá cầu chinh đôi nam học viên
Ảnh:Học viên 3 Đội tham gia thi nhảy bao bố

Bên cạnh đó việc chăm lo đời sống, thực hiện chế độ chính sách cho học viên trong dịp nghỉ lễ được Cấp ủy, Ban Giám đốc chú trọng, quan tâm. Cơ sở đã tổ chức các bữa ăn liên hoan với mức kinh phí theo quy định bằng 3 lần ngày thường, vừa đảm bảo tăng cường dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa mang lại không khí phấn khởi, thoải mái, giúp các em học viên yên tâm cai nghiện, chữa bệnh, nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện.

Ảnh: Chuẩn bị bữa ăn liên hoan cho học viên

Với những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh 02/9 tại đơn vị đã mang đến bầu không khí cởi mở, vui tươi, phấn khởi, thân thiện cho học viên đang cai nghiện, chữa bệnh tại Cơ sở. Đồng thời thông qua các hoạt động, giúp học viên cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của Thành phố Hà Nội, tình cảm, sự chu đáo của các thầy cô đang công tác trong lĩnh vực cai nghiện phục hồi dành cho mình, từ đó ổn định tâm lý, thay đổi nhận thức, thêm động lực để cai nghiện, học tập và chữa bệnh, trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội khi trở về tái hòa nhập cộng đồng. Đây cũng chính là nguồn động lực để tập thể viên chức, người lao động trong đơn vị thêm yên tâm công tác, yêu Ngành, yêu nghề, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, là điểm đến tin cậy của người nghiện ma túy và nhân dân.

Người viết: Vũ Thị Hoa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *