Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức các hoạt động chào đón năm mới 2024

Hòa chung trong không khí cả nước rộn ràng, vui tươi chào đón năm mới 2024, Cơ sở Cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao thiết thực góp phần nâng cao đời sống tinh thần, sức khỏe thể chất cho cán bộ và người cai nghiện (học viên), mang lại bầu không khí phấn khởi, vui vẻ, thân thiện.

 Để chuẩn bị tốt công tác chào đón Tết dương lịch 2024, ban lãnh đạo đơn vị đã triển khai các phòng chuyên môn phối hợp lên kế hoạch tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao cho cán bộ và học viên với mục đích: tạo khí thế thi đua sôi nổi mừng năm mới 2024, mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn; thông qua các hoạt động nhằm phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố mới có năng khiếu về văn nghệ, thể thao làm nguồn tổ chức cho các hoạt động năm 2024; nâng cao tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ với cán bộ, cán bộ với học viên, học viên với học viên trong đơn vị.

Nhằm tạo điều kiện cho anh em cán bộ và học viên có thời gian nghỉ ngơi, tập luyện văn nghệ, thi đấu thể thao, Cơ sở tạm dừng mọi hoạt động lao động trị liệu trong hai ngày 31/12/2023 và 01/01/2024, đồng thời tổ chức liên hoan cho học viên tại bếp ăn tập thể vào đúng ngày Tết dương lịch. Các xưởng sản xuất được dọn dẹp gọn gàng, công tác kiểm tra phòng, chống cháy nổ, bảo đảm an ninh trật tự được tăng cường thực hiện toàn đơn vị.

Xuyên suốt từ ngày 30/12/2023 đến hết ngày 01/01/2024, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ, hoạt động tập thể mang tính giáo dục tại các Đội và tổ chức giao lưu thể thao các môn bóng chuyền, bóng đá giữa 03 Đội. Với tiết trời mát mẻ, tinh thần thoải mái của vận động viên cùng sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả, các trận bóng diễn ra rất sôi nổi, có nhiều pha bóng hay, đẹp mắt, tiếng hò reo khích lệ đã đem lại không khí đoàn kết, gần gũi, yêu thương giữa cán bộ và học viên trong đơn vị.

Ảnh: Cán bộ và học viên Đội 1, Đội 2 giao lưu bóng đá

Cũng nằm trong các hoạt động chào đón năm mới, công tác tuyên truyền được chú trọng thực hiện. Cơ sở đã tổ chức chỉnh trang cảnh quan, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, treo băng rôn khẩu hiệu, viết bảng tin với các nội dung chào năm mới 2024, mừng xuân Giáp Thìn, các chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác cai nghiện ma túy, động viên cán bộ và học viên thi đua lao động sản xuất, học tập, chấp hành nội quy quy chế từ đó góp phần tạo không khí thi đua chung trong đơn vị.

Ảnh: Cán bộ và học viên Đội 2, Đội 3 giao lưu bóng chuyền hơi

Song song các hoạt động văn nghệ thể thao, đơn vị còn quan tâm đến công tác khám bệnh, bảo đảm an toàn sức khỏe cho học viên. Phòng Y tế Phục hồi sức khỏe phối hợp với các phòng tăng cường công tác kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác phòng, chống dịch cúm mùa và các biện pháp chống rét cho học viên; thường xuyên tuyên truyền, khuyến cáo súc miệng bằng nước muối, giặt chăn màn, đeo khẩu trang, thực hiện các biện pháp giữ ấm cơ thể, tăng cường thể thao và dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng chống lại dịch bệnh.

Những hoạt động chào đón Tết dương lịch 2024 kể trên đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao của đơn vị, nâng cao tinh thần đoàn kết tập thể. Đồng thời qua các hoạt động thiết thực này, anh em học viên cảm nhận được sự quan tâm, tình cảm của các cấp lãnh đạo dành cho mình từ đó ổn định tâm lý, tạo động lực phấn đấu trong học tập và lao động, hoàn thành tốt chương trình cai chữa trị, sớm trở về tái hòa nhập cộng đồng trở thành công dân tốt, là người có ích cho xã hội./.

Kỳ Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *