Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà nội tổ chức các hoạt động tuyên truyền, Văn hoá văn nghệ, Thể dục thể thao cho học viên chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô ( 10/10/1954- 10/10/2024 )

Ngày 10/10/1954 một trong những mốc son lịch sử chói lọi trong lịch sử xây dựng và phát triển của Thủ đô và Đất nước, đánh dấu bước ngoặt có ý nghĩa to lớn khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, mở ra thời kỳ mới trong lịch sử nghìn năm văn hiến của Thăng Long- Đông Đô- Hà Nội. Và năm 2024, là năm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô vui mừng phấn khởi đón chào kỷ niệm 70 năm ngày Thủ đô ta được giải phóng.

Thực hiện Kế hoạch số 1120/ KH-CSCNMT4 ngày 09/9/2024 của Cơ sở cai nghiện ma tuý số 4 Hà nội về việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2024). Nhằm nhắc nhớ, tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong toàn thể cán bộ và học viên về ý nghĩa to lớn của ngày Giải phóng Thủ đô, khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tinh thần đại đoàn kết dân tộc; khẳng định những thành tựu vĩ đại của Đảng và dân tộc ta đã đạt được trong sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa. Tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn đơn vị. Cơ sở cai nghiện ma túy số 4 Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tuyên truyền, các hoạt động thi đua Văn hóa, văn nghệ , thể dục thể thao sôi nổi cho cán bộ và hơn 500 học viên đang cai nghiện chữa bệnh tại đơn vị.

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội, của Huyện ủy Ba Vì, với chủ đề tuyên truyền “ Hà Nội- Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người – Nơi hội tụ, kết tinh và toả sáng những giá trị cao quý, tiêu biểu của dân tộc”; Công tác tuyên truyền tại Cơ sở được tổ chức thực hiện liên tục trên hệ thống loa phát thanh nội bộ với những tin, bài, các hoạt động, sự kiện 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Cơ sở đã tổ chức các buổi chiếu phim lưu động cho học viên về các phóng sự, phim tài liệu, phim truyền hình về những mốc son và ký ức hào hùng, ý nghĩa lịch sử của ngày Giải phóng Thủ đô, truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhằm khơi dậy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn với các thế hệ cha ông đã hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng Thủ đô, thống nhất Đất nước trong mỗi cán bộ, viên chức, người lao động và các em học viên.

Ảnh: Chiếu phim lưu động tại các Đội thuộc phòng quản lý học viên

Cùng với đó Cấp ủy Ban Giám đốc đơn vị đã chỉ đạo Chi đoàn Thanh niên phối hợp thực hiện triển khai, cải tạo công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô: lắp đặt bảng tuyên truyền về các hoạt động tổ chức cai nghiện, chữa bệnh cho học viên trong đơn vị và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô. Công trình thể hiện sự xung kích của tuổi trẻ đơn vị, sự tri ân của tuổi trẻ đơn vị đối với những tình cảm, sự quan tâm, tạo điều kiện hết lòng của Cấp ủy, Ban Giám đốc các phòng, đoàn thể trong đơn vị dành cho Chi đoàn.

Điểm nhấn, trọng tâm trong các hoạt động chính là các nội dung giao lưu văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao. Trong những ngày này, Cơ sở đã tổ chức cho cán bộ và học viên giao lưu thể thao với các nội dung như: bóng đá, bóng chuyền hơi, bóng bàn, cầu lông, kéo co, nhảy bao bố….  và chương trình giao lưu văn nghệ với chủ đề “ Hà Nội- Niềm tin- Hy vọng” giữa  cán bộ và học viên trong đơn vị được tổ chức vào các ngày thứ 7 hàng tuần. Đây là sân chơi bổ ích, tạo môi trường văn hoá lành mạnh, nâng cao sức khoẻ thể chất và tinh thần cho cán bộ và học viên, đồng thời là cầu nối gắn kết tình thầy trò, tạo môi trường thân thiện để thầy và trò cùng nhau quyết tâm thực hiện tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Các em học viên sôi nổi tham gia các hoạt động thể thao cho học viên trong dịp kỷ niệm

Ngoài ra, việc chăm lo đời sống, thực hiện chế độ chính sách cho học viên trong những ngày kỷ niệm này cũng được Cấp Uỷ, Ban Giám đốc đặc biệt chú trọng, quan tâm. Cơ sở đã trích từ nguồn Lao động trị liệu, tổ chức bữa ăn liên hoan cho học viên với mức kinh phí gấp 03 lần ngày thường (bố trí mổ và quay 2 con bê) vừa đảm bảo chế độ dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm vừa mang đến không khí phấn khởi, thoải mái giúp học viên yên tâm cai nghiện, chữa bệnh. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp học viên cảm nhận được sự quan tâm của Đảng, của Nhà nước, của Thành phố Hà Nội, của Cơ sở cũng như tình cảm, sự chu đáo, tận tình của các thầy cô đang công tác trong lĩnh vực cai nghiện phục hồi dành cho mình.

Ảnh: Buổi liên hoan được chuẩn bị chu đáo, đa dạng về thực đơn và tăng cường về dinh dưỡng

Chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô vẫn còn được đơn vị tổ chức liên tục trong thời gian tiếp theo với các hình thức đa dạng, phong phú, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tiễn của Cơ sở. Đồng thời mang đến bầu không khí vui tươi, phấn khởi, thân thiện cho cán bộ và cho học viên đang cai nghiện, chữa bệnh tại đơn vị. Thông qua các hoạt động góp phần giúp học viên ổn định tâm lý, thay đổi nhận thức, có thêm động lực để cố gắng trở thành công dân tốt, có ích cho gia đình và xã hội khi trở về tái hoà nhập cộng đồng. Đây cũng chính là nguồn động lực để tập thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị thêm yêu Ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng đơn vị ngày càng phát triển, là điểm đến tin cậy của người nghiện ma tuý và nhân dân, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự làm cho thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần, xứng danh Thủ đô anh hùng – Ngàn năm văn hiến./.

                                                                        Người viết: Vũ Thị Hoa

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *